Như chúng ta đã biết đến công nghệ HD-SDI và công nghệ HDCVI trước đây, và thế hệ công nghệ tiếp theo đó chính là công nghệ AHD. Đây là công nghệ Camera HD cho ta hình ảnh sắc nét hơn rất nhiều so với các thế hệ công nghệ trước.
>> Lap Dat Camera Tai Bien Hoa uy tín. Chuyên lắp đặt cho cửa hàng hộ gia đình.
Công nghệ camera AHD có thể nói là công nghệ nâng cấp của 2 dòng camera HD-SDI và camera HDCVI. Bởi trong công nghệ camera AHD đã có cải tiến vượt bậc, khắc phục những vấn đề mà HD-SDI và HDCVI không làm được.


Công nghệ AHD là gì?
AHD là gì?
AHD là viết tắt của (Analog High Definition) công nghệ camera analog đạt đến chất lượng HD. Do đó, tín hiệu hình ảnh truyền đi mà ko cần phải nén lại như HDCVI là HD-SDI. Tín hiệu truyền dẫn trên cáp đồng trục có thể lên đến 500m.
Camera AHD được chia làm 3 khung hình chuẩn như sau:
  • AHD-L : độ phân giải hình ảnh ở khoảng giữa 960H (960x480) và 720P (1280x720) -Tầm khoảng 800TVL
  • AHD-M : chất lượng khung hình lên đến 720P (tương đương camera không dây có độ phân giải 1.0MP)
  • AHD-H : Chất lượng khung hình tối đa lên đến 1080P (tương đương camera không dây có độ phân giải 2.0MP)
So sánh hình ảnh giữa AHD-M và HDCVI 720P
Camera AHD cho hình ảnh mượt mà và có độ sâu hơn camera HDCVI.

Bảng tham số so sánh giữa AHD và HD-SDI và HDCVI:
Từ các so sánh trên ta dễ dàng nhận thấy điểm nổi trội công nghệ camera AHD:
- Đối với đầu ghi hình camera AHD ta có thể tùy chọn 1 trong 3 phương thức kết nối sau:
  • Camera Analog truyền tín hiệu AHD
  • Camera Analog thường nhật và Camera AHD-L
  • Hoàn toàn là camera IP
- Tín hiệu truyền dẫn lên đến 500m
- Khả năng chống ngược sáng mạnh mẽ.
chất lượng hình ảnh tương đương camera HDCVI.
- Tùy chỉnh độ phân giải mong muốn.
- Tín hiệu hình ảnh truyền đi ko bị nén

Tín hiệu AHD truyền dẫn dựa trên cáp đồng trục, tín hiệu ko bị nén khi mã hóa, hay giải mã… Thế nên bạn có thể truyền xa hơn 500m mà độ nét video vẫn không bị giảm sút.


Có thể tích hợp được với các loại camera IP có chuẩn Onvif: Có thể nói camera AHD là phiên bản thứ 2 của HDCVI đã được nâng cấp và cải tiến 1 cách toàn diện.
Ưu điểm nổi bật của camera AHD:
► Với chip Sony - CMOS nên điểm ảnh của camera AHD miêu tả là khá xác thực so với dòng camera HDCVI và HD-SDI trước đây và khả năng chống nhiễu tốt mà ko hao tốn quá nhiều điện năng.
►Trên camera AHD được trang bị nút tùy chỉnh độ tương phản hình ảnh, dễ dàng cho việc đặt camera ở từng vị trí khác nhau như ngoài trời, trong nhà, những nơi có ánh sáng yếu, ánh đèn neon (như cửa hàng bán quần áo , khu giải trí….) đây là 1 điểm hết sức tiện lợi ta có thể sử dụng và tùy chỉnh để cho ra khung hình tuyệt vời nhất.
►Tích hợp khả năng chống ngược sáng, hoàn toàn có thể lắp camera ngược hướng ánh sáng mà ko cần cân chỉnh như những dòng camera cũ trước đây.
►Camera sử dụng lazer Led (đèn Led thế hệ thứ 4) cho hình ảnh đẹp khi giám sát ban đêm, độ sáng được tương phản đồng đều hơn. Tham khảo thêm Lap Dat Camera Tai Binh Duong chất lượng.
►Đầu ghi hình camera AHD có thể tích hợp cả 3 loại camera analog, camera AHD và camera không dây. Ta có thể phối hợp với camera analog bình thường và 1 số loại camera IP có chuẩn ONVIF vào hệ thống mới để quản lý tập kết và mang tính chuyên nghiệp hơn.
►Giá thành không quá cao so với khả năng camera đáp ứng được. Chẳng có lý do gì để chúng ta chọn 1 hệ thống camera giám sát analog cơ mà không chọn camera AHD.
Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.